7 điều vợ chồng nên duy trì

7 điều vợ chồng nên duy trì

Các cặp đôi đều mơ về một cuộc sống hạnh phúc. Tuy nhiên, hạnh phúc không phải tự nhiên mà có.

Những gợi ý dưới đây giúp vợ chồng chung sống bền lâu:

1. Biết mong ước của bản thân và chia sẻ với người bạn đời

Giao tiếp là thứ cần thiết cho hôn nhân bền vững. Luôn nói rõ mong muốn của bạn, chứ không phải chờ đối phương đoán ra. Nhiều người e ngại điều này và kết quả, họ sẽ thất vọng hoặc giận dữ nếu chồng (vợ) không hiểu ý.

2. Biết lắng nghe

Nói ra mong ước là quan trọng nhưng cũng cần biết lắng nghe. Hãy lắng nghe cả những lời phàn nàn, khó chịu của bạn đời mà không phán xét. Thử xem xét vấn đề theo quan điểm của người đối diện.

3. ‘Chuyện ấy’ nồng nàn

Hiểu nhau là điều quan trọng, nhất là trong chuyện đó. Nó bao gồm sự cởi mở, tin tưởng, hy vọng và cả những khao khát trong chuyện đó.

4. Hòa hợp

Mỗi người có cách nhìn nhận và suy nghĩ khác nhau. Nhưng nên tìm kiếm quan điểm tương đồng của cả hai về những vấn đề chính.

5. Giải quyết vấn đề

Hãy giải quyết ngay khi mâu thuẫn nảy sinh. Đừng ngại ngùng ý kiến đối lập. Điều quan trọng là chấp nhận cuộc tranh cãi như một phần bình thường khi chung sống. Đồng thời, cần học cách kiểm soát cảm xúc tiêu cực. Tránh được nó đồng nghĩa với việc đang tôn trọng mình và tôn trọng bạn đời.

6. Đoàn kết

Dù vợ chồng bạn mỗi người một quan điểm thì cũng cố tìm kiếm điểm tương đồng. Tuy nhiên, không phải lệ thuộc hoàn toàn vào nhau.

7. Xin lỗi

Ai cũng có thể mắc lỗi. Nhưng thừa nhận, xin lỗi và không tái phạm là việc cần thiết.

Theo Mẹ và bé / Tastyhuman

Post a comment or leave a trackback: Trackback URL.

Bình luận về bài viết này