Hướng dẫn cài đặt WordPress 1 cách chi tiết

Tôi đã có giới thiệu với các bạn về WordPress nay mình xin hướng dẫn các bạn cách cài đặt WordPress 1 cách thật chi tiết.Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc gì về việc cài đặt thì hãy đặt câu hỏi tại đây.Bây giờ ta bắt đầu nhé!

Bước 1: Download WordPress code(PHP).

Download WordPress phiên bản mới nhât tại trang WordPress.org hay tại đây

Sau khi download về máy tình bạn giải nén ra và tìm tập tin có tựa đề là wp-config-sample.php và mở nó lên để chỉnh sửa thông số sao cho phù hợp với host,ở đây vietproblog lấy ví dụ trên localhost.Mà dù muốn cài trên localhost hay host bạn đều cần 1 database ở đây mình sẽ lấy 1 database được tạo trện localhost cóthông số như sau:

* DB_NAME : vietproblog ( tên database tôi tạo ra ở mysql databse trên loclahost)
* DB_USER :root ( user lúc cài đặt localhost server)
* DB_PASSWORD:usbw vì mình xài chương trình “USB webserver”(thông thường các chương trình khác thì bỏ trống)
* DB_HOST :localhost

Bây giờ bạn đã có thông tin của database bạn hãy Open file wp-config-sample.php lên(bằng Wordpad hay Notepad) và chỉnh sửa thông tin của database lại cho phù hợp(xem hình) chú ý là chỉ chỉnh sửa những dòng có trong hình thôi ^^:

Sau khi chỉnh sửa xong bạn lưu lại với tên wp-config.php.Bây giờ phần code đã xong.

Tiếp theo các bạn upload toàn bộ source code lên host hay localhost(tất cả thư mục và file mà bạn vừa giải nén ra và chình sửa như trên).Giả sử mình upload lên localhost(paste toàn bộ code vào thư mục “Root” ),ở đây mình dùng chương trình “USB webserver” để tạo localhost các bạn có thể download chương trình này tại đây hặc vào trang chủ usbwebserver.com

Bước 2:tiến hành cài đặt WordPress(lấy ví dụ là localhost)

Bắt đầu cài đặt bằng cách bạn gõ vào trình duyệt http://localhost:8080/wp-admin/install.php.Bạn hãy điền thông tin về blog và email của bạn(như hình) ở đây mình lấy “Blog title” là vietproblog “email” là email của mình:nguyenanhtaipeano@gmail.com và bạn nhớ đánh dấu kiểm vào ô”Allow my blog to appear in search engines like Google and Technorati.” để trang blog của bạn có thể xuất hiện trên bộ máy tìm kiếm của Google và Technorati sau đó ấn vào “Install WordPress”:

Bây giờ quá trình cài đặt coi như đã thành công bạn hãy bấm vào “Log in” để vào trình quản lí(hay gõ vào http://localhost:8080/wp-login.php)với tài khoản Admin vừa được cung cấp:

Đến đây thì coi như việc cài đặt đã xong việc còn lại là hãy vào trang blog mình vừa tạo xem sao:bạn gõ vào http://localhost:8080/ để xem trang blog mình vừa tạo nha,phù viết cái tut này mệt bở hơi tay ^^.

Note:Đến bước này mà bạn không vào được trang blog của mình thì bạn hãy xem lại trong thư mục ‘Root’ của mình và hãy đổi tên file index.html thành 1 tên khác nhé(ví dụ là usbweb.html).

Post a comment or leave a trackback: Trackback URL.

Gửi phản hồi

