HƯỚNG DẪN THANH TOÁN TRỰC TUYẾN BẰNG THẺ VIETCOMBANK CONNECT24

 

A/ KÍCH HOẠT CHỨC NĂNG THANH TOÁN TRỰC TRUYẾN:
Để kích hoạt chức năng thanh toán trực tuyến với thẻ Vietcombank Connect24, bạn phải đăng ký dịch vụ Internet Banking và SMS Banking. Trong trường hợp:
  1. Trường hợp 1: Bạn chưa đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking và SMS Banking: hãy thực hiện theo các bước sau: Bước 1: Nhận mẫu Đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến (VCB-iB@nking) theo một trong hai cách sau:
    • Tại trang web của Vietcombank với địa chỉ http://www.vietcombank.com.vn, mục Ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking
    • Tại các điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc

    Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào 03 (ba) bản Đăng ký sử dụng dịch vụ. Bước 3: Đem các bản đăng ký, CMND/ Hộ chiếu đến điểm giao dịch gần nhất của Vietcombank để đăng ký sử dụng dịch vụ.

  2. Trường hợp 2: Bạn đã đăng ký sử dụng SMS Banking nhưng chưa đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking: hãy thực hiện các bước giống như Đăng ký sử dụng Internet Banking và SMS Banking ở trường hợp 1.
  3. Trường hợp 3: Bạn đã đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking nhưng chưa đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking: hãy đăng ký sử dụng dịch vụ SMS banking trực tuyến tại: https://www.vietcombank.com.vn/ibanking/
B/ HƯỚNG DẪN THANH TOÁN TRỰC TUYẾN:

Bước 1: Chọn hàng hóa, dịch vụ và chọn loại thẻ thanh toán Vietcombank Connect24:

  1. Chọn hình thức thanh toán là Thẻ Connect24
  2. Sau khi tham khảo các điều khoản quy định thanh toán trực tuyến, nếu đồng ý hãy đánh dấu vào ô đồng ý và bấm vào nút Tiếp tục để thực hiện bước tiếp theo.

  3. Xem lại toàn bộ thông tin cần thanh toán để chuẩn bị tiến hành đặt hàng, nếu có sai sót bạn bấm vào nút Quay lại để điều chỉnh thông tin, nếu mọi thông tin đều đúng vui bấm vào nút Tiếp tục để tiến hành thanh toán với ngân hàng tại cổng thanh toán OnePay.

Bước 2: Nhập thông tin thẻ và xác thực tài khoản:

Tại cổng thanh toán OnePAY, bạn nhập thông tin thẻ gồm:

  1. Tên chủ thẻ (Tên in trên thẻ, không có dấu)
  2. Số thẻ và ngày phát hành
  3. Nhấn CHECKOUT để xác thực chủ thẻ.

Bước 3: Xác thực chủ thẻ bằng thông tin truy cập Internet Banking và OTP (OneTime Password) Để xác thực chủ thẻ, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Trong ô “Tên truy cập”“mật khẩu”, bạn nhập thông tin Internet Banking đã đăng ký với Ngân hàng TMCP Ngoại thương – Vietcombank;
  • Nhắn tin theo cú pháp: vcb otp xxxx và gửi đến số 8170. Khi nhận được tin nhắn trả về, bạn nhập mã nhận được vào ô “Mã giao dịch”;
  • Trong ô “Nhập chuỗi sau”, bạn điền dãy số bên tay phải.

Sau khi nhập xong các thông tin trên, bạn chọn nút “Tôi chấp nhận tất cả các điều khoản thanh toán của Vietcombank”, nhấn nút “Thanh toán” để thực hiện thanh toán. Bước 4: Nhận kết quả giao dịch Khi hoàn thành các bước thanh toán, bạn chờ vài giây để nhận thông tin kết quả giao dịch trên website. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ gởi email thông báo đơn hàng và kết quả thanh toán cho bạn. Trường hợp giao dịch không thành công (bạn nhận được thông báo lỗi) có thể do nhiều nguyên nhân sau:

  • Bạn nhập thông tin chưa đúng.
  • Hạn mức tín dụng hoặc tài khoản thẻ của bạn không đủ tiền để thanh toán.
  • Thẻ của bạn chưa được ngân hàng phát hành kích hoạt chức năng thanh toán trực tuyến. Bạn cần liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ để kích hoạt chức năng này.
  • Lỗi do sự cố đường truyền.
  • Trong trường hợp các thông tin bạn nhập vào đều đúng nhưng vẫn nhận kết quả báo thanh toán không thành công. Bạn vui lòng không thanh toán lại mà liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi để xác nhận kết quả thanh toán.

Post a comment or leave a trackback: Trackback URL.

Bình luận về bài viết này