Cắt cổ nữ sinh, giết thai phụ bỏ xác xuống giếng hoang

Trước khi ra tay cắt cổ 1 nữ sinh tại nhà riêng, Nguyễn Thiên Kim đã giết một phụ nữ đang mang thai 6 tháng rồi bỏ xác xuống sau giếng hoang phi tang.
Công an tỉnh Đồng Nai đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thiên Kim (SN 1985), ngụ tại nhà thờ tin lành, phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đồng thời khai quật 1 giếng cạn phía sau nhà thờ tin lành để khám nghiệm một xác chết trong giai đoạn phân hủy đã bị hung thủ bỏ xuống gần 2 tháng nay.
Đông đảo người dân đến xem vụ việc.
Theo báo cáo do đại tá Nguyễn Phi Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai ký gửi Tổng cục phòng chống tội phạm, Bộ Công an, vào ngày 7/7, tại số nhà P3, KP 7, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa đã xảy ra vụ án mạng, 1 nữ sinh chết tại chỗ.
Theo báo cáo của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, khoảng 6h sáng ngày 7/7, Kim mang theo 1 ba lô gồm 1 sợi dây điện, đón xe đến nhà anh Trần Châu Hoài Phương (SN 1963), là cha của cháu Phúc). Thấy khách lạ, bé Phúc xuống mở cửa và dẫn Kim lên lầu để sửa máy tính để bàn. Trong khi Phúc đang ngồi trên ghế, Kim dùng sợi dây điện siết cổ Phúc rồi dùng dao rọc quần áo nạn nhân và cắt ngang cổ một vết cắt dài 11 cm. Sau đó, Kim lục soát, lấy 7 triệu đồng tiền mặt, 1 số nữ trang, 1 laptop, 1 máy chụp hình và giấy tờ rồi tẩu thoát. Số tài sản này, Kim đem về nhà cất giấu, riêng nữ trang thì đem qua huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương để bán lấy 13.200.000 đồng.
Tang chứng, vật chứng vụ án.
Sau khi bị bắt vào tối ngày 9/7, Kim khai nhận, trước đó đã giết chết chị Võ Thị Hồng Thạnh (SN 1984), rồi bỏ xác xuống giếng.
Từ lời khai của Kim, sáng 10/7, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khai quật chiếc giếng cạn phía sau nhà thờ tin lành Bửu Hòa, để kiểm tra.
Nghi can Nguyễn Thiên Kim đang bị tạm giữ tại cơ quan CSĐT.
Thật bất ngờ, khi vừa mở nắp giếng được che đậy sơ sài bằng tấm tôn và gỗ cũ, bên trên có vài chậu cảnh, thì mùi hôi thối từ chiếc giếng sâu 10 m, đường kính 80 cm bốc lên.
Cơ quan pháp y mang từ dưới giếng lên 1 túi nylon, bên trong là xác nạn nhân nữ đã thối rữa, phần đầu được quấn bằng vải rồi dùng băng keo quấn chặt, trên cổ vẫn còn dính 1 sợi dây điện dài khoảng 1m.
Cơ quan điều tra đã mời anh Bùi Văn Hữu (SN 1976), ngụ tại phường Tân Vạn, TP Biên Hòa (là chồng của Thạnh) đến nhận diện và lấy lời khai.
Anh Hữu khai nhận, anh và chị Thạnh tổ chức đám cưới vào tháng 11/2009, Sau đó, chị Thạnh đã có thai khoảng 6 tháng.
Về nguyên nhân sự viện, Hữu cho biết, sáng ngày 16/5, chị Thạnh đến nhà thờ tin lành phường Bửu Hòa để đi lễ có mang theo đồ trang sức gồm 17 chiếc vòng si men, 1 đôi bông tai, 3 chiếc nhẫn (tất cả đều là vàng 18K), 1 điện thoại di động Nokia và sau đó bị mất tích không rõ nguyên nhân.
Anh Hữu tìm kiếm khắp nơi nhưng không được, gọi vào điện thoại của chị thì máy không liên lạc được.
Hữu cho biết, vợ chồng Hữu và Kim có quen biết nhau và cũng hay xảy ra mâu thuẫn.
Theo điều tra của công an, bước đầu Kim khai nhận: lúc 9h30 ngày 16//5, chị Thạnh được chồng chở đi nhà thờ tin lành phường Bửu Hòa.
Thấy chị Thạnh ngồi ở hàng ghế cuối cùng với người bà con của Thạnh trong nhà thờ, Kim giả vờ đến nói chị Thạnh có điện thoại của một người bạn gọi đến số của nhà thờ muốn gặp.
Khi Thạnh và Kim xuống phòng khách thì thấy điện thoại cúp máy, nên đứng chờ. Kim nói với Thạnh: “Trong phòng Kim có mấy cuốn sách dưỡng thai, chị vào xem cho biết”.
Thạnh bước vào phòng thì Kim đóng cửa lại, dùng dây điện quấn cổ và siết chị Thạnh cho đến chết. Sau đó, Kim tiếp tục lên lầu đi lễ, đến 11h trưa thì đi đánh bida. Đến 16h30, Kim quay về phòng ngủ, thấy chị Thạnh vẫn còn nằm đúng tư thế ban đầu nên Kim dùng chăn bó xác nạn nhân rồi đem bỏ xuống giếng nước sau nhà thờ tin lành Bửu Hòa. Tài sản Kim cướp được củ cua chị Thạnh tổng cộng 9 chỉ vàng.
Sau khi bắt khẩn cấp Kim, cơ quan công an khám xét nơi ở của Kim tại nhà thờ tin lành Bửu Hòa, đã thu giữ tang vật là 1 máy laptop, 7 triệu đồng tiền mặt, điện thoại di động…
Mục sư N.V.Th. (quản nhiệm hội thánh tin lành Việt Nam chi hội Bửu Hòa) thừa nhận, Kim là con út của ông, hiện đang học năm thứ 3 đại học Lạc Hồng. Quá trình xảy ra 2 vụ giết người, gia đình không hề biết và Kim cũng không có biểu hiện gì bất thường. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra nguyên nhân sự việc.
Post a comment or leave a trackback: Trackback URL.

Bình luận về bài viết này